Những người cố ý hiểu sai thường dùng câu này như “cái khiên che chắn tội lỗi”...
Mầu nhiệm nhập thể cần phải được nhìn dưới viễn ảnh cứu độ: Đức Kitô vừa là Thiên Chúa vừa là con người, bởi vì Ngài đã được đặt làm Đấng Trung gian giữa Thiên Chúa với con người.
Qua Tin Mừng theo Thánh Matthêô và qua các phần khác ở trong Kinh Thánh, tôi xin mạo muội giải thích Thánh Ý Chúa AN BÀI cho Dưỡng Phụ Giuse.
Có người nói: "Trong Tân Ước, KHÔNG CÓ bằng chứng Trinh Nữ Maria KHẤN giữ mình đồng trinh BỞI VÌ, khi đã ĐÍNH HÔN với Giuse, DƯƠNG NHIÊN Nàng muốn CÓ CON với CHÀNG và ƯỚC MƠ con trai (CỦA hai người) có thể là ĐẤNG CỨU THẾ."
Toàn Năng có nghĩa là Ngài làm được TẤT CẢ mọi sự như lời Thiên Sứ Gabriel nói cùng Trinh Nữ Maria: Bởi vì, đối với Thiên Chúa, CHẲNG có gì là không thể.
Tấm khăn liệm này xưa nay Hội Thánh Công Giáo coi đó là một „bức ảnh thần tượng thánh“ nhiều hơn là một „di tích thánh“.
“Ta sẽ ban tặng các ngươi một quả tim mới, sẽ đặt Thần Khí mới vảo lòng các ngươi. Ta sẽ bỏ đi quả tim bằng đá khỏi thân mình các ngươi và sẽ ban tặng các ngươi một quả tim bằng thịt”. (Ê-dê-ki-en 36,26).
Tin Mừng đề cao những hình ảnh đẹp về hôn nhân và gia đình qua sự hiện diện của thân mẫu Đức Giê-su, chính Đức Giê-su và các môn đệ ở tiệc cưới Ca-na;
Nền văn hóa Hy lạp đã không chỉ ảnh hưởng đến đời sống kinh tế - xã hội và chính trị ở Đông Phương mà còn đời sống tôn giáo nữa. Đặc biệt ở Palestine, tôn giáo của đất nước bị ảnh hưởng do việc du nhập tôn giáo Hy Lạp, dù rằng vẫn có sự phản kháng mạnh mẽ, đặc biệt dưới thời Maccabê (khoảng năm 175-135 trước Công Nguyên).
Danh từ Hy Lạp “sêmeion” có nghĩa là “dấu chỉ”, riêng trong Tin Mừng Gio-an có thể dịch sang tiếng Việt: “dấu lạ” (tiếng Anh: sign; Pháp: signe).
Trong Tin Mừng Marcô, nhóm Pharisiêu hỏi Chúa Giêsu rằng người đàn ông ly dị vợ có hợp luật không vì Môisen đã cho phép. Chúa Giêsu trả lời rằng luật Môisen cho phép ly dị “vì các ông lòng dạ chai đá”.
Chúng ta thường nghĩ về một người như một hữu thể hoặc sống hoặc chết. Người Do Thái cổ thì khác. Đối với họ, căn bệnh trầm trọng cũng đã là một phần của cái chết.
Trong Kinh Thánh, danh từ Hy Lạp: “pneuma”, gốc tiếng Híp-ri: “ruah” có nghĩa khởi đầu là “hơi thở”. Danh từ này có nhiều nghĩa và xuất hiện 24 lần trong Tin Mừng thứ tư
"Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi. Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh em chị em tôi, là mẹ tôi." (3, 31-35)
Bài viết mới
  • Suy niệm Chúa Nhật 3 Phục sinh A

    Biết một điều tốt mà không chia sẻ là tự chôn vùi uy tín và khả năng của mình. Biết bao tốt đẹp không được phát triển và kế thừa chỉ bởi ...

  • Mười câu nói hữu ích cho gia đình và ba chữ kỳ diệu

    Mười câu nói của Đức Phanxicô rất hữu ích cho gia đình và ba chữ kỳ diệu: Xin vui lòng, cám ơn và chữ khó nhất: xin lỗi..

  • Từ vực sâu con kêu lên Chúa + GB. Bùi Tuần

    Tôi cũng đứng ở đáy vực sâu của tôi là nỗi khao khát mong đợi Chúa. Tôi đã kêu lên Chúa, và tôi đã nghe Chúa trả lời tôi về sự Chúa đến, ...

  • Sáng tạo đời mình trong ánh sáng của Đức Kitô

    Nếu sáng tạo bản thân là một trách nhiệm và vinh dự cho mỗi người thì bước đầu tiên cần làm là phá bỏ những rào cản khiến bản thân không thể ...

  • 10 điều nhà trường quên dạy học sinh

    Chứng kiến tình trạng nhiều em học sinh ra trường thiếu các kĩ năng sống, thầy giáo Lê Xuân Chiến đã chỉ ra 10 điều nhà trường nên bổ sung ...

  • Hành trang cho sứ vụ (Tiếp theo)

    Trong bối cảnh hiện nay, đâu là hành trang cần thiết cho người tông đồ của Chúa. Thiết nghĩ hành trang cho sứ vụ đó là: đời sống thiêng liêng, ...

  • Gởi những ông bố mệt mỏi

    Mẹ Teresa kể rằng, “Bố tôi có một tấm lòng yêu thương. Ông không bao giờ khước từ người nghèo. Những ông bố tận tụy có thể không thay đổi ...

  • Bừng cháy lên!

    Có người muốn đi tu vì muốn đi tìm một vị thế một chỗ đứng trong xã hội. Có người coi đi tu giống như kiểu quan chức ngoài xã hội: một người ...

  • Khi xã hội đồng lòng nói dối

    “Nói dối chưa bao giờ dễ đến như thế ở Việt Nam. Vì người ta đồng lòng nói dối, rủ nhau nói dối. Một cá nhân nói dối thì lương tâm còn nhúc ...

  • Hành trang cho sứ vụ

    Người sống đời thánh hiến phải có một sự “cô đơn nội tâm”. Cô đơn để lặng lẽ sống với Chúa (x. Mt 6,6) bởi vì chỉ khi có cảm nghiệm thực sự về ...

Câu chuyện chiều thứ 7
Thống kê Truy cập
Đang online: 489
Tất cả: 41,793,290