Sự khiêm tốn là một cái gì đó rất ngược ngạo, vì người nào tự cho rằng mình khiêm tốn, dù có nói ra hay không, người đó đã trở nên kiêu căng rồi. Người nào càng ý thức tìm kiếm sự khiêm tốn, người đó càng không bao giờ tìm thấy.
Con người không dễ để sống trước sau như một, nhưng Thiên Chúa thì một mực tín trung. Trong mọi hoàn cảnh vui buồn sướng khổ, Thầy Giêsu luôn sáng ngời chất người và chất Chúa.
Một nền giáo dục khéo tổ chức cũng phải nhằm huấn luyện cho các chủng sinh đạt được mức trưởng thành nhân bản cần thiết” (OT 11). Đây là sự mới mẻ của Công Đồng.
Có ai được tự do hoàn toàn và quyền thế vô song, mà lại lựa chọn cuộc sống như thế không? Chúa đã lựa chọn như thế để có thể đi vào mọi tình cảnh trái ngang của từng người chúng ta.
Bao dung, bỏ qua, tha thứ, trong mắt một số người, là thái độ của những kẻ khờ dại, cam chịu, không có chí tiến thân.
Để rao giảng Tin Mừng cách hữu hiệu, ngài dùng từ ngữ đơn giản và hình ảnh sống động. Ngài là mẫu gương để các linh mục noi theo khi giảng lễ.
Cuộc đời linh mục thường gặp ba cái khó này: 1/ Cái khó thứ I:“Anh em sẽ bị ngược đãi vì danh Thầy. 2/ Cái khó thứ II: lo sợ dư luận đồn bóng. 3/ Cái khó thứ III: linh mục thường gặp khó khăn trong quản trị.
Khi xét mình trong Mùa Vọng, tôi thấy mình có khi tỉnh mà không thức, có lúc thức mà không tỉnh; hoặc tỉnh thức về những điều này nhưng lại mê muội về những điều kia…
Mệt mỏi và căng thẳng gần như là một phần không thể thiếu của nếp sống thời nay. Stress là một ngôn từ thường xuyên được nhắc tới.
Giữ được cái tâm, nuôi được cái tính là chuyện không dễ chút nào giữa cảnh đời đổi trắng thay đen, vàng thau lẫn lộn. Mặt khác, con người từng phút phải đối mặt với những cơn sóng dục vọng không ngừng nổi lên, khiến nhiều lúc không còn nhận biết chính mình nữa.
Có một hình ảnh diễn tả về cái bóng giúp chúng ta dễ hiểu và hình dung, đó là hình ảnh nơi một người hướng về mặt trời và sau lưng họ là vệt dài của cái bóng.
Theo nguyên ngữ, vâng phục có gốc trong tiếng La tinh là Obedire. Chữ này có căn ngữ là từ động từ audire và tiếp đầu ngữ Ob. Ob có nghĩa chính là đối diện, trước mặt; đổi lại. Vì vậy obedire trước hết có nghĩa là nghe, là đối thoại.
Trong một nếp sống văn minh vật chất, người ta lại càng muốn hưởng thụ mà ít ai thật sự muốn phục vụ. Ngoài ra, chẳng ai muốn phục vụ mà không được nêu cao danh tánh, chẳng ai muốn hy sinh mà không được nổi nang danh phận.
Khi cuộc sống bên trong không còn bị khống chế bởi những ham muốn và dục vọng, thì đời sống tinh thần bình an, tự nó lớn lên và phát triển mỗi ngày sâu rộng hơn. Từ đó, cũng tan biến dần những bất hòa và mâu thuẫn với chính mình...
Trong vai trò của người đào tạo, chúng ta đều cảm thấy nghèn nghẹn trong cổ họng, vì có những kết quả ngọt ngào, an ủi, nhưng cũng có những kỷ niệm chua chát, đắng cay đến nặng lòng. Bởi vì thế hệ trẻ ngày hôm nay khác trước kia rất nhiều.
4 trên 5 người đàn ông công giáo đã xưng tội xem các sản phẩm khiêu dâm và đã thủ dâm
Nhờ sống đức khó nghèo, người sống đời thánh hiến có được sự tự do, thoát khỏi những mối bận tâm của vật chất hầu có thể hoàn toàn thuộc về Chúa và anh chị em trong mọi hoàn cảnh.
Nói “nguyên tắc” có vẻ “nghiêm trọng” và quá… nguyên tắc. Đó là những “định hướng” giúp chúng ta cầu nguyện hiệu quả hơn. Nguyên tắc ACTS là phương pháp cầu nguyện. ACTS là viết tắt từ 4 chữ:
Khi xét mình, là chúng ta đương đầu với tội lỗi của mình, nhưng khi đến tòa giải tội, là chúng ta đang đối diện với tình yêu, lòng thương xót và sự tha thứ của Chúa.
Để có thể làm chứng nhân cho tình yêu Chúa, người tu có thể sẵn sàng cho sứ vụ là: sống như Đức Kitô sống, yêu như Đức Kitô yêu và thương như Đức Kitô thương trong cuộc sống.
Page 1 of 7 (121 items)
Prev
[1]
2
3
4
5
6
7
Next
Bài viết mới
  • Suy niệm Chúa Nhật 3 TN A

    Trong hàng khối công việc, người khôn ngoan biết chọn làm những công việc quan trọng và không để mình rơi vào tình trạng cấp bách!

  • Nỡ nào đòi bỏ Tết cổ truyền, Tết của quê hương

    TTO - Cứ đến gần dịp Tết Nguyên đán, trên báo chí và gần đây là mạng xã hội lại nổ ra các cuộc tranh cãi giữa việc nên giữ lại Tết Nguyên đán ...

  • Niềm vui trong đời

    Đâu phải Tết đến mới vui, Xuân về mới đẹp. Niềm vui và cái đẹp luôn giàn trải trong vũ trụ vạn vật, được Thiên Chúa phú bẩm cho đời sống ...

  • Lạy chúa ! Con như người thợ dệt ...

    Năm hết, Tết đến nhưng niềm vui dường như cứ nhường chỗ cho nỗi buồn. Buồn bởi lẽ quanh ta đâu đó có những cuộc ra đi thật vội vã chẳng để lại ...

  • Chạnh lòng tết Việt ở nhà... người dưng

    TTO - Những ngày Tết là những ngày đầm ấm và hạnh phúc. Được về đoàn tụ với gia đình là điều hạnh phúc nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng ...

  • Người khiêm tốn

    Sự khiêm tốn là một cái gì đó rất ngược ngạo, vì người nào tự cho rằng mình khiêm tốn, dù có nói ra hay không, người đó đã trở nên kiêu căng ...

  • Tôn trọng và yêu thương

    Giá trị của sự tôn trọng và yêu thương thật to lớn. Trong tất cả các mối quan hệ, tôn trọng và yêu thương như chất keo kết dính các phần ...

  • Ơn gọi tu sĩ và ơn gọi tử đạo

    Có gì giống nhau giữa đời tu và sự tử đạo không? Có nhiều cách trả lời. Một câu trả lời đơn giản là: đi tu là chấp nhận chịu hy sinh gian khổ, ...

  • Vận may hay vận rủi

    Có con chuột bị sa vào hũ gạo đầy ắp. Ban đầu, nó đau đớn khóc lóc vì bị té đau. Nhưng sau đó lại hết sức vui mừng vì phát hiện ra chung ...

  • Cái sai của chúng ta

    Cái sai của chúng ta là chỉ biết xăm xoi người khác mà thiếu nhìn đến bản thân. Ta luôn đủ lý do để bao che và bào chữa cho những sai lầm to ...

Câu chuyện chiều thứ 7
Thống kê Truy cập
Đang online: 451
Tất cả: 40,301,510